Bài nổi bật

Trẻ Con Phố Hàng – Bạch Ngọc Hoa

RadioVn.Com – Cuốn sách tập hợp các mẩu truyện ngắn lưu giữ kỷ niệm tuổi thơ của một cô bé sống trong khu phố cũ, nay đã lớn mà vẫn thích ăn kẹo mút và có lúc nghĩ rằng mình mới 6 tuổi, học lớp Một.
Với Trẻ con phố hàng, người đọc bắt gặp đâu đó hình ảnh xưa cũ, những hồi ức êm đềm dịu ngọt về tuổi thơ đã qua đi của chính mình. Và ẩn chứa trong từng mẩu chuyện con trẻ ấy là nỗi nhớ da diết một Hà Nội xưa với những giá trị truyền thống được gửi gắm một cách ý nhị và tinh tế.
Trong ký ức của Trẻ con phố Hàng, có một Hà Nội tĩnh lặng yên ả với những căn nhà nhỏ, mái ngói nghiêng nâu mà tưởng như chỉ còn gặp lại trong tranh Bùi Xuân Phái. Qua những dòng văn nhẹ nhàng, trong trẻo đâu đó ngân lên tiếng tàu điện leng keng của miền xưa cũ, là những phố những hàng và cả những giá trị xưa vẫn còn lẩn khuất đâu đó trong dáng dấp của một đô thị thời hội nhập.
Tác giả Bạch Ngọc Hoa viết sách với mong ước “được làm trẻ con” thêm một lần nữa và hy vọng rằng bạn đọc cũng có thể sống lại tuổi thơ đầy ắp những kỷ niệm buồn vui, đầy ngây thơ vụng dại của chính mình…
******
Tác giả: Bạch Ngọc Hoa – Người thực hiện: Ly

Xem thêm đề xuất

Những cô em gái – Nguyễn Nhật Ánh

RadioVn.Com – Khoa từ quê ra thành phố học, tấp tểnh làm thơ được đăng báo …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *